ภาพประกอบข่าว

อธิบดีกรมป่าไม้ลั่นไม่ปล่อยคนผิดลอยนวล พร้อมส่ง ผอ.สำนักฯแม่ฮ่องสอนให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ ชี้แจงถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองแม่ฮ่องสอน เข้าควบคุมตัวเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่มีอาการเมาสุราขับรถยนต์ชนคนได้รับบาดเจ็บแล้วหนี ว่า ในเบื้องต้นได้สั่งการให้ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน เข้าไปดูแล และให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมให้กำลังใจครอบครัว อีกทั้งกำชับให้ดำเนินการเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ผู้กระทำผิดอย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ ตนได้รับทราบจากการรายของหน่วยงานในพื้นที่ว่า เจ้าหน้าที่ที่กระทำผิด ชื่อนายสุธี สอนประสิทธิ์ ตำแหน่งนักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ ทำหน้าที่ผู้อำนวยการส่วนอำนวยการ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน ได้ขับรถกระบะโตโยต้า สีขาว ติดตรากรมป่าไม้ที่ประตูด้านขวา หมายเลขทะเบียน บค-9582 แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นรถยนต์ของทางราชการ ไปชนรถจักรยานยนต์บริเวณหน้าร้านก๋วยจั๊บนครสวรรค์ หมู่ 8 บ้านไม้แงะ ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน จนทำให้คนขับรถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้ควบคุมตัวไว้พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา จำนวน 3 ข้อหา คือ 1. ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส 2. ขับรถชนคนแล้วหนี 3. ขับขี่รถยนต์ขณะมึนเมาสุรา แล้วปล่อยตัวชั่วคราว

โดยในชั้นนี้ อธิบดีกรมป่าไม้ได้สั่งให้ผู้บังคับบัญชาตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงเพื่อพิจารณาโทษทางวินัย และให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บในกรณีดังกล่าวอย่างใกล้ชิดโดยด่วนต่อไปแล้ว

ดูข่าวทั้งหมด